Wed. Jul 6th, 2022

கேன்ஸ் லயன்ஸ் சர்வதேச படைப்பாற்றல் திருவிழா, கேன்ஸ், பிரான்ஸ், ஜூன் 2019 இல் பிரதிநிதிகள் வரிசையில் நிற்கிறார்கள்

கேன்ஸ் சிங்கங்கள்

அதே சமயம் ஊடக இயக்குநர்கள் இந்த வாரம் விளம்பர தலைவர்களை சந்திக்கவும் கேன்ஸ் லயன்ஸ் இன்டர்நேஷனல் ஃபெஸ்டிவல் ஆஃப் கிரியேட்டிவிட்டியில் ரோஜாக் கண்ணாடிகளுக்கு மேல், படகுகளில் பிரபலங்களுடன் நேரத்தை செலவிடுவதற்கும், மந்தநிலை நெருங்கி வருகிறது என்ற திகிலூட்டும் உணர்விற்கும் இடையே உள்ள தொடர்பை அவர்களால் பேசாமல் இருக்க முடியாது.

“இது இங்கே ஒரு விருந்து போல் உணர்கிறது,” என்பிசி யுனிவர்சல் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜூலியா பூர்ஸ்டின், புதன்கிழமை கேன்ஸில் சிஎன்பிசியிடம் ஜெஃப் ஷெல் கூறினார். “உங்களில் பெரும்பாலோர் நீண்ட காலத்திற்குப் பிறகு முதல் முறையாக வெளியேறியதா அல்லது ஜூன் மாதத்தில் நாங்கள் தெற்கே பிரான்சில் இருப்பதாலா என்று எனக்குத் தெரியவில்லை, ஆனால் இல்லை, இது ஒரு சுருங்கும் சந்தையாக உணரவில்லை.”

ஆனால் ஷெல் சிக்கலானதாக இருந்தாலும் எச்சரிக்கை அறிகுறிகள் இருப்பதாக ஒப்புக்கொண்டார். “சிதறல் சந்தை சற்று பலவீனமடைந்துள்ளது,” என்று அவர் கூறினார், இயல்புநிலை “முன்கூட்டி” சந்தையை விட டிவி விளம்பரங்களின் நிகழ்நேர விலையைக் குறிப்பிடுகிறார். “இது மிகவும் சிக்கலானது, ஏனென்றால் பல விஷயங்கள் நடக்கின்றன.”

மேக்ரோ பொருளாதார நெருக்கடிகள் வரலாற்று ரீதியாக ஊடகத் துறையில் பணிநீக்கங்கள் அதிகரிக்க வழிவகுத்தன. வளர்ந்து வரும் பொருளாதார மந்தநிலை மற்றும் ஆண்டின் இரண்டாம் பாதியில் விளம்பர வருவாய் குறைவதற்கு நிர்வாகிகள் தயாராகி வருவதால், ஊடக நிறுவனங்கள் மக்களை பணிநீக்கம் செய்யவில்லை அல்லது ஊழியர்களை பணிநீக்கம் செய்யவில்லை – குறைந்தபட்சம் இன்னும் இல்லை. மாறாக, தொழில்துறை தலைவர்கள் தங்கள் நிறுவனங்கள் இறுதியாக பலவீனமாகவும், லாபத்தை தியாகம் செய்யாமலோ அல்லது வியாபாரம் செய்யாமலோ விளம்பரத்தில் வீழ்ச்சியைத் தாங்கும் அளவுக்கு சமநிலையுடன் இருப்பதாக உணர்கிறார்கள்.

“உண்மையான மீள் மற்றும் மாற்றியமைக்கக்கூடிய டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனத்தை உருவாக்குவதே எங்கள் இலக்காக இருந்தது” என்று BuzzFeed இன் CEO ஜோனா பெரெட்டி கூறினார். இந்த மாத தொடக்கத்தில். “நாங்கள் நிலையற்ற தன்மையில் செழித்து வருகிறோம். நாம் சுறுசுறுப்பான, மாறுபட்ட சூழலை உருவாக்கி இருக்கிறோம் வியாபார மாதிரி. “

Jonah Peretti, Buzzfeed இன் நிறுவனர் மற்றும் CEO; ஹஃபிங்டன் போஸ்டின் இணை நிறுவனர்

Ebru Yildiz நீதிமன்றம் / NPR

“பொருளாதாரச் சரிவு ஊடக விளம்பரச் சந்தையைப் பாதிக்கலாம் என்றாலும், ஒரு வருட லாபத்திற்குப் பிறகு நாங்கள் எங்கள் வணிக வளர்ச்சி இலக்குகளை அடைவதற்கான பாதையில் இருக்கிறோம்,” என்று Conde Nast இன் CEO ரோஜர் லிஞ்ச் கூறினார். The New Yorker and Vogue ஐ வெளியிடும் நிறுவனம், பல வருடங்கள் பணத்தை இழந்த பிறகு கடந்த ஆண்டு லாபம் ஈட்டினார்.

டிஜிட்டல் சிறிய நிறுவனங்கள் மந்தநிலைக்கு தயாராக இருப்பதாக உணரும் காரணத்தின் ஒரு பகுதி என்னவென்றால், கையகப்படுத்துதல் மற்றும் செலவுகளைக் குறைக்கும் விருப்பத்தின் விளைவாக கடந்த சில ஆண்டுகளில் அவர்கள் ஏற்கனவே நூற்றுக்கணக்கான ஊழியர்களை பணிநீக்கம் செய்துள்ளனர். BuzzFeed அறிவித்தது சில மாதங்களுக்கு முன்புதான் அதிகமான பணிநீக்கங்கள்.

இருப்பினும், பல டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனங்கள் விளம்பரங்களில் இருந்து அதிகப் பணம் சம்பாதிக்கின்றன – Conde Nast மற்றும் BuzzFeed உட்பட. ஊடக நிறுவனங்கள் காடுகளுக்கு வெளியே உள்ளன என்று எல்லோரும் நம்பிக்கையுடன் இல்லை. BuzzFeed பங்குகள் பொதுவில் சென்றதில் இருந்து 80%க்கும் அதிகமாக குறைந்துள்ளது. BuzzFeed முதல் காலாண்டில் $48.7 மில்லியன் விளம்பர வருவாயை ஈட்டியது, மொத்த விற்பனையில் சுமார் 53 சதவீதம்.

நிறுவனங்கள் மார்க்கெட்டிங்கில் பணத்தைச் சேமிக்க விரும்பினால், அதைப் பற்றி அவர்களால் எதுவும் செய்ய முடியாது. ஏர் மெயில் சந்தா அடிப்படையிலான ஊடக நிறுவனம் மற்றும் காண்டே நாஸ்டின் வேனிட்டி ஃபேரின் நீண்டகால தலைமை ஆசிரியர், அவர் ஒரு பேட்டியில் கூறினார்.

“நீங்கள் டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனங்களில் பெரும்பான்மையான நிரல் விளம்பரத் தொழிலில் இருந்தால், பொருளாதாரம் திரும்பும் போது நீங்கள் ஒரு கட்டத்தில் பாதிக்கப்படுவீர்கள். அது இனி உங்கள் கைகளில் இல்லை, “கார்ட்டர் கூறினார். “நான் நினைக்கிறேன் [a downturn] அது மிருகத்தனமாகவும் நீண்டதாகவும் இருக்கும்.”

மந்தநிலையில் ஊடக பணிநீக்கங்கள்

நிர்வாகிகள் தங்கள் நிறுவனத்தின் வாய்ப்புகள் குறித்து நம்பிக்கையுடன் இருப்பது இயல்பு. ஆனால், “இம்முறை அது வித்தியாசமாக இருக்கும்” என்ற அவர்களின் உணர்வு தகுதியற்றது அல்ல என்று, வளர்ந்து வரும் ஊடக நிறுவனங்களுடன் ஒத்துழைப்பதில் நிபுணத்துவம் பெற்ற லயன்ட்ரீ வளர்ச்சியின் இணைத் தலைவர் அலெக்ஸ் மைக்கேல் கூறினார். விளம்பர வருவாயைக் கைவிடுவதற்காக சந்தாக்கள், ஈ-காமர்ஸ், நிகழ்வுகள் மற்றும் பிற தயாரிப்புகளில் பல்வகைப்படுத்தப்பட்ட செய்தித்தாள் மற்றும் பத்திரிகை உரிமையாளர்கள் உட்பட சிறிய டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனங்களுக்கு இது குறிப்பாக உண்மை.

“கடந்த காலத்தில், இந்த வணிகங்கள் சரியான மாதிரிகள் இல்லை மற்றும் முழுமையாக முதிர்ச்சி இல்லை,” மைக்கேல் கூறினார். “அது ஒன்றும் இல்லை. முற்றிலும் செயல்திறன் மற்றும் தேர்வுமுறை இருந்தது. மீதமுள்ள பல நிறுவனங்கள் இப்போது உள்ளூர் பார்வையாளர்களைக் கொண்டுள்ளன, அவை வெவ்வேறு வழிகளில் தங்கள் பணப்பையைத் திறக்கும். ”

அது எவ்வளவு மோசமாக இருக்க முடியும்?

விளம்பர வருவாயில் மீடியா நிறுவனங்கள் எவ்வளவு பெரிய திரும்பப் பெறலாம் என்பதைப் பற்றி தொழில்துறை பங்கேற்பாளர்கள் மத்தியில் கலவையான உணர்வுகள் உள்ளன.

TikTok இன் உலகளாவிய வணிக தீர்வுகளின் தலைவரான பிளேக் சாண்ட்லீ, இதுவரை விளம்பரச் செலவில் 2% முதல் 6% வரை குறைந்துள்ளதாகக் கேள்விப்பட்டதாகக் கூறினார், இருப்பினும் TikTok அதைப் பார்க்கவில்லை என்று அவர் குறிப்பிடுகிறார்.

“நான் மற்றவர்களுடன் பேசினேன், அதை உணரும் மற்றவர்களும் இருப்பதாக நான் நினைக்கிறேன்,” என்று சாண்ட்லீ ஒரு பேட்டியில் கூறினார். “மற்றவர்கள் பார்க்கும் காற்று வீசுவதை நாங்கள் காணவில்லை.”

மேலும் படிக்க: TikTok இயக்குனர்: நாங்கள் ஒரு பொழுதுபோக்கு தளம், சமூக வலைப்பின்னல் அல்ல

இருப்பினும், மற்றவர்கள் எச்சரிக்கையாக இருக்கிறார்கள். ஸ்னாப்சாட்டின் உரிமையாளரான ஸ்னாப், கடந்த மாதம் “மேக்ரோ பொருளாதாரச் சூழல் எதிர்பார்த்ததை விட வேகமாக மோசமடைந்துள்ளது” என்று கூறியது, இதனால் ஒரே நாளில் அதன் பங்குகள் 40% சரிந்தன. மெட்டா மற்றும் ட்விட்டர் நிறுவப்பட்ட பகுதி வேலைவாய்ப்பு முடக்கம். டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனங்கள் உள்ளே இருப்பவர் மற்றும் துணை ஊடகம் அவர்கள் வேலைவாய்ப்பை மெதுவாக்குவது போல் தெரிகிறது.

டிஜிட்டல் மீடியா இயக்குனர் ஒருவர் சிஎன்பிசியிடம் கூறினார், இது ஏற்கனவே குறைந்திருந்தாலும், ஆண்டு இறுதிக்குள் விளம்பர வருவாயில் 20% குறைப்பு நிராகரிக்கப்படவில்லை.

மாதிரியை சரியாகப் பெறுதல்

மந்தநிலையிலிருந்து தப்பிப்பதற்கான திறவுகோல் ஒரு குறிப்பிட்ட பார்வையாளர்களுடன் எதிரொலிக்கும் ஒரு தயாரிப்பைக் கொண்டிருக்க வேண்டும் என்று லயன்ட்ரீ வளர்ச்சியைச் சேர்ந்த மைக்கேல் கூறினார். டிஜிட்டல் மீடியா நிறுவனங்களும், மிகவும் திறந்த மனதுடன் இருந்த பத்திரிகைகளும் பொருளாதார வீழ்ச்சியின் போது போட்டியிடத் தவறிவிட்டன, ஏனெனில் பிராண்டுகள் ஆர்வமுள்ள பயனர் தளத்தைக் கொண்டிருக்கவில்லை.

“நீங்கள் எதைப் பிரதிநிதித்துவப்படுத்துகிறீர்கள்?” என்று விளம்பரதாரர்கள் கேட்டார்கள். என்றார் மைக்கேல். “நான் எதற்கு விற்கிறேன்?”

தார்மீக காரணங்களுக்காக பேஸ்புக் மற்றும் கூகிளில் இருந்து பணத்தை நகர்த்த விரும்பும் விளம்பரதாரர்களிடையே “பலவீனமடைந்து” உள்ளது என்று ப்ளூம்பெர்க் மீடியாவின் முன்னாள் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி ஜஸ்டின் ஸ்மித் கூறினார்.

ஸ்மித் தீர்மானிக்கும் நிலையில் உள்ளார் போக்குவரத்து விளக்குகள், உலகளாவிய செய்திகளுக்கான புதிய ஊடக தொடக்கம். கூகுள் மற்றும் ஃபேஸ்புக் ஆகியவை டிஜிட்டல் விளம்பரத் துறையில் ஒரு தசாப்தத்திற்கும் மேலாக ஆதிக்கம் செலுத்தி வரும் நிலையில், தனியுரிமை மீறல்கள் மற்றும் பிக் டெக் தவறான தகவல்களின் முகத்தில் செய்தித் துறைக்கு ஆதரவளிக்க, தொழில்நுட்ப நிறுவனங்களிடமிருந்து தங்கள் விளம்பரச் செலவினங்களை வேறுபடுத்துவதற்கு விளம்பரதாரர்கள் மத்தியில் வளர்ந்து வரும் இயக்கம் உள்ளது. .

“ஒரு காலத்தில், விளம்பரதாரர்கள் பிராண்ட் பாதுகாப்பின் காரணமாக செய்தி ஊடகங்களை, குறிப்பாக டிஜிட்டல் இலக்கிடுதலைத் தவிர்த்தனர். செய்தி எதிர்மறை, போர் மற்றும் பஞ்சத்துடன் நெருக்கமாக இணைக்கப்பட்டுள்ளது, “என்று ஸ்மித் கூறினார். “இப்போது நீங்கள் எதிர் பார்க்கிறீர்கள் – பிராண்ட் தைரியம். தவறான தகவல்களுக்கு உண்மையான மாற்று மருந்து மனித தலையீடு மட்டுமே. இது நூற்றுக்கணக்கான பில்லியன் டாலர்களின் குழு. இந்த குழுவின் சிறிய பலவீனம் கூட பெரியது, பெரிய பணம். ”

ஸ்மித் செமாஃபோரை ஒரு சாத்தியமான மந்தநிலைக்கு அனுப்புவது பற்றி கவலைப்படவில்லை. செமாஃபோர் உலகெங்கிலும் உள்ள கல்லூரி பட்டதாரிகளை ஈர்ப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டிருந்தாலும், ஆர்வமுள்ள பார்வையாளர்களைக் கொண்ட முக்கிய தளங்களை விட பரந்த பார்வையாளர்களை ஈர்க்கிறது, பொது ஆர்வமுள்ள வெளியீடுகள் கூட 10 அல்லது 15 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு இருந்ததை விட இப்போது சிறந்த இடத்தில் உள்ளன என்று அவர் கூறினார். இது சந்தாவை பரவலாக ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும்.

“கடந்த ஐந்து ஆண்டுகளில் நீங்கள் குறிப்பாகப் பார்த்தால், அது தொற்றுநோய், டிரம்ப் மீதான மோகம் அல்லது Spotify மற்றும் Netflix இன் எழுச்சி என இருந்தாலும், சந்தாவுடன் ஒரு பெரிய மாற்றம் ஏற்பட்டுள்ளது” என்று ஸ்மித் கூறினார். “செய்திச் சந்தா மாதிரிகளுக்கு நுகர்வோர் வகைகளுக்கு இடையே உதாரணம்-எடுத்துக்காட்டு தத்தெடுப்பு உள்ளது.”

ஸ்மித் மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ப்ளூம்பெர்க் நியூஸ் தளத்திற்கு நுகர்வோர் கட்டணச் சுவரைச் செயல்படுத்தினார். இன்று, 400,000 க்கும் அதிகமானோர் அணுகலுக்கு பணம் செலுத்துகின்றனர். இந்த இலையுதிர்காலத்தில் தொடங்கப்படும் ட்ராஃபிக் லைட், இலவச, விளம்பர ஆதரவு சேவையாகத் தொடங்கும் மற்றும் பேவாலை நிறுவும் முன் “ஆறு, 12, ஒருவேளை 18 மாதங்கள்” வரை அப்படியே இருக்கும். சில கட்டுரைகள் எப்பொழுதும் இலவசமாகவே இருக்கும், பல டிஜிட்டல் செய்தி சேவைகளைப் போலவே ஸ்மித் கூறினார்.

வேலையில்லா நேரத்திலும், நிருபர்களுடன் பொதுமக்களை சிறப்பாக இணைக்கும் வகையில் தொழில்துறை மாறியுள்ளது என்றும் ஸ்மித் கூறினார். ஸ்மித் திறமையான முகவர்களை நேரடியாக பணியமர்த்துவதன் மூலம் இந்த மேம்படுத்தப்பட்ட இணைப்பை ஊக்குவிக்கிறார், அவர்கள் செமாஃபோரின் முக்கிய வணிகத்திற்கு வெளியே உள்ள தயாரிப்புகள் மற்றும் நிகழ்வுகளுக்கு அவர்களின் கவரேஜை விரிவுபடுத்துவதற்காக பத்திரிகையாளர்களை இணைக்கும் பணியை மேற்கொள்வார்கள்.

“ஒரு தசாப்தத்திற்கு முன்பு இருந்ததை விட ஊடகத் துறை சிறந்த நிலையில் உள்ளது” என்று ஸ்மித் கூறினார். “உத்திகள் அதிக உணர்திறன் கொண்டவை. டிஜிட்டல் தத்தெடுப்பு எல்லா இடங்களிலும் உள்ளது. வடிவங்கள் தெளிவாக உள்ளன. வருமான ஓட்டங்கள் மிகவும் வேறுபட்டவை. இயக்குனர்கள் அனுபவம் அதிகம். நாம் அநேகமாக உலகளாவிய மந்தநிலையை நோக்கிச் சென்றாலும், ஊடக வணிகமானது கடந்த காலத்தை விட பலமான வழியில் சில கீழ்நோக்கிய அழுத்தங்களைத் தாங்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்.

வெளிப்படுத்தல்: என்பிசி யுனிவர்சல் என்பது சிஎன்பிசியின் தாய் நிறுவனமாகும்.

காண்க: TikTok இன் விளம்பரத் தலைவரான பிளேக் சாண்ட்லீ கேன்ஸில் இருந்து பேசுகிறார்

By Rajesh

Leave a Reply

Your email address will not be published.