Wed. Jul 6th, 2022

அதிகாலையில், குவஹாத்தியில் உள்ள சக்தி பீட காமாக்யா கோயிலில் உள்ள தஸ்னம் ஜூனா அகாராவைச் சேர்ந்த நாக சாதுக்கள் இரண்டு விசேஷ நிகழ்வுகளுக்குத் தயாராகிக்கொண்டிருந்தனர். முதலாவதாக, சர்வதேச யோகா தினம் மற்றும் இரண்டாவதாக, த்வஜ பரிக்ரமா அல்லது இசைக்குழுவின் கொடியானது ஆண்டுதோறும் அம்புபாச்சி திருவிழாவிற்கு முன்னதாக, நீலச்சல் மலைகளில் உள்ள காமாக்யா தேவியின் புனித பலிபீடத்தைச் சுற்றி அணிவகுத்துச் செல்லும்.

தங்கள் உடல் முழுவதும் “பாஷ்மா” (சாம்பல்) மற்றும் கழுத்து மற்றும் மணிக்கட்டில் ருத்ராட்ச மாலையால் அபிஷேகம் செய்யப்பட்ட நாக சாதுக்கள் சர்வதேச யோகா தினத்தில் யோகா செய்யத் தயாராகினர். சாதுக்கள் இமயமலையின் புனித நிலங்களில் தங்களின் தனித்துவமான “யோகத்தை” மேம்படுத்துவதற்காக உலகில் இணைந்துள்ளனர். சுவாசக் கட்டுப்பாடு யோகாவின் சாராம்சம் மற்றும் அதன் மையத்தில் மனிதகுலத்தின் நல்வாழ்வு என்று நாக சாதுக்கள் கூறினார்.


(படம்: நியூஸ்18)

“இந்த சர்வதேச யோகா தினத்தில் அனைவருக்கும் வாழ்த்துக்களை தெரிவித்துக்கொள்கிறோம், மேலும் கோவிட் நெறிமுறையை மதித்து, அந்த நாளை மதிக்குமாறு அனைவரையும் கேட்டுக்கொள்கிறோம். நாங்கள், ஸ்ரீ பஞ்ச தஸ்னம் ஜூனா அகரா, இந்த நாளில் சூரிய பிராணம், பிராணாயாமம் மற்றும் எங்கள் வழக்கமான யோகா பயிற்சிகளை செய்தோம். இதுவும் ஒரு சக்தி பீடம் மற்றும் சாதனா பீடம் மற்றும் ஒருமுறை ஜபம் (பாராயணம்) செய்தால், பத்து ஜப் (பாராயணம்) ஆசீர்வாதம் கிடைக்கும். ஒவ்வொரு வருடமும் மூன்று நாட்கள் இங்கு வருகிறோம், இந்த மூன்று நாட்களும் ஆண்டு முழுவதும் நமக்கு ஆன்மீக உணவை வழங்குகிறோம். இங்கு நாம் யோகா செய்யும் போது, ​​அது நூறு வருட தியானத்திற்கு சமம். யோகம் என்பது முக்தி பெறுவதற்கான ஒரு எளிய வழி. கும்பம் 12 ஆண்டுகளுக்குப் பிறகும், அம்பா அல்லது அம்பாபசி ஒவ்வொரு வருடமும் வருகிறது. கும்பத்திற்கு சமமான சாதனையை அம்புபாச்சி உங்களுக்குத் தருகிறார்” என்கிறார் நித்யானந்த கிரி மகராஜ்.

தீவிர பயபக்தியுடன் சிவனை உற்சாகமாக வழிபடுபவர்கள், நாக சாதுக்கள் “சாதனாவின்” ஒருங்கிணைந்த பகுதி என்று கூறும் பல சிக்கலான யோக நிலைகளை முன்வைத்தனர்.


(படம்: நியூஸ்18)

“காமாக்யாவை அடைந்த சக்தி எல்லையற்றது, இந்த மூன்று நாட்களில் ‘தப’ (வழிபாடு) நாம் இங்கு பெறுவது முடிவற்றது. “பரம் ப்ராப்தி” (உயர்ந்த சாதனை) மற்றும் யோகா செய்வதன் மூலம் நாம் பெறுவது வேறு எங்கும் செய்வதை விட மூன்று மடங்கு அதிகம்” என்று பாபா தனது “தபஸ்யா” (பாவம்) ஒன்றில் 108 மணிநேரம் அமர்ந்து “நின்று கூறுகிறார்”.


(படம்: நியூஸ்18)

தொற்றுநோய்களின் இரண்டு ஆண்டுகளில் அதன் அடிப்படை சடங்குகளுக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட்ட திருவிழா, இந்த ஆண்டு முழு வீச்சில் திரும்பியுள்ளது. மோசமான வானிலை மற்றும் நிலச்சரிவு காரணமாக தெய்வீக கோவிலுக்கு வருவதற்கு மாநில அரசு தடை விதித்த போதிலும், கிழக்கிந்தியாவின் மிகப்பெரிய இந்து பக்தர்களின் கூட்டம், அம்புபாசி இந்த ஆண்டு 10 லட்சத்திற்கும் அதிகமான பக்தர்களை ஈர்க்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. கோவில். கடந்த ஆண்டுகளைப் போல் அல்லாமல், மூன்று நாட்கள் திருவிழாவின் போது, ​​கோவில் சாலையில் வாகனங்கள் ஏற தடை விதிக்கப்பட்ட, மாவட்ட அதிகாரிகளால் பக்தர்கள் தங்குவதற்கான முகாம்கள் அமைக்கப்பட்டன.


(படம்: நியூஸ்18)

அம்புபாச்சி, அதாவது “தண்ணீருடன் பேசு” என்பது இந்த மாதம் எதிர்பார்க்கப்படும் மழையானது மண்ணை வளமானதாகவும், மகப்பேறு செய்வதற்கும் தயாராக உள்ளது. இந்த காலகட்டத்தில், தினசரி வழிபாடு நிறுத்தப்படுகிறது. பயிர்களை தோண்டுதல், உழுதல், விதைத்தல் மற்றும் நாற்று நடுதல் போன்ற அனைத்து விவசாய வேலைகளும் தவிர்க்கப்படுகின்றன. இந்த நாட்களில் பக்தர்கள் சமைத்த உணவைத் தவிர்க்கின்றனர். நான்காவது நாளில், பாத்திரங்கள், உடைகள் மற்றும் பிற அணிந்திருந்த பொருட்களை அடையாளமாக சுத்தம் செய்து தண்ணீர் தெளிப்பதன் மூலம் சுத்திகரிக்கப்படும்.

இந்த நேரத்தில் தனது வருடாந்திர மாதவிடாய் சுழற்சியை கடந்து செல்லும் காமாக்கிய தெய்வத்தின் நம்பிக்கையில் அம்புபாச்சி திருவிழா மழைக்காலத்தில் கொண்டாடப்படுகிறது. இந்து நாட்காட்டியில் “ஆஷாத்” மாதத்தின் ஏழாவது நாள் முதல் பத்தாம் நாள் வரை, மாதவிடாய் காலத்தில் பாரம்பரிய பின்வாங்கலின் ஒரு பகுதியாக கோவில் மூன்று நாட்களுக்கு மூடப்படும். பன்னிரண்டாம் நாள், சம்பிரதாயமாக கதவுகள் திறக்கப்பட்டு கோயிலில் ஒரு பெரிய திருவிழா நடைபெறுகிறது. அம்மன் கொண்டு வரும் கருவுறுதல் பக்தர்களை ஆசிர்வதித்து அவர்களுக்கு உணவளிக்கும் என்பது நம்பிக்கை.

அம்புபாச்சி திருவிழாவின் முக்கியத்துவம்

காமாக்கிய தேவியின் வழிபாடு சுத்தம் மற்றும் பிற சடங்குகளுக்குப் பிறகு தொடங்குகிறது. இந்த சடங்குகளைச் செய்தபின் பலிபீடத்திற்குள் நுழைவது மங்களகரமானதாகக் கருதப்படுகிறது. பக்தர்களுக்கு பிரசாதமும் வழங்கப்படுகிறது. பிரசாதம் இரண்டு வடிவங்களில் விநியோகிக்கப்படுகிறது – அங்கோடக் மற்றும் அங்கபஸ்த்ரா. அங்கோடக், அதாவது “ஊற்று நீர்”, அதாவது உடலில் திரவம் என்று பொருள், அங்கபஸ்த்ரா என்றால் உடலை மூடும் துணி – மாதவிடாய் காலத்தில் யோனி கல்லை மூடுவதற்கு பயன்படுத்தப்படும் சிவப்பு துணி.

அம்புபாசி மேளா அமேதி அல்லது தாந்த்ரீக கருவுறுதல் விழா என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் இது இந்தியாவின் கிழக்குப் பகுதிகளில் பரவியுள்ள தாந்த்ரீக சக்தி வழிபாட்டுடன் நெருக்கமாக தொடர்புடையது. சில தாந்திரீக பாட்டிகளும் கூட இந்த நான்கு நாட்களில் மட்டுமே பொது வெளியில் தோன்றுவார்கள். ஆண்டு முழுவதும், அவர்கள் தனிமைச் சிறையில் இருக்கிறார்கள். சில பாபா தங்கள் தலையை ஒரு குழியில் வைத்து அதன் மீது நிற்பது, பல மணி நேரம் ஒற்றைக்காலில் நிற்பது போன்ற தங்கள் அமானுஷ்ய சக்திகளைக் காட்டுவது போன்ற காட்சிகள் உள்ளன.

இந்த திருவிழாவைக் காண ஒவ்வொரு ஆண்டும் இந்தியா முழுவதிலுமிருந்து ஆயிரக்கணக்கான யாத்ரீகர்கள் சாதுக்கள் முதல் வீடுகள் வரை கவுகாத்திக்கு வருகிறார்கள். இவர்களில் சன்யாசின்கள், கறுப்பு உடையணிந்த அகோராக்கள், காடே-பாபாக்கள், மேற்கு வங்காளத்தின் பால் அல்லது பாடும் மந்திரிகள், அறிவார்ந்த மற்றும் பிரபலமான தந்திரிகி, நீண்ட கூந்தல் கொண்ட சாதுக்கள் மற்றும் சாத்வி மற்றும் பலர் அடங்குவர். வெளிநாட்டவர்களும் காமாக்கிய தேவியின் அருளைப் பெற வருகிறார்கள்.

சமீபத்திய செய்திகள், முக்கிய செய்திகள், சிறந்த வீடியோக்கள் மற்றும் நேரலை டிவி ஆகியவற்றை இங்கே படிக்கவும்.

By Rajesh

Leave a Reply

Your email address will not be published.