Wed. Jul 6th, 2022

நடிகர் சாய் பல்லவி-ராணா டக்குபதிக்கு உத்வேகம் அளித்த நிஜக் கதையையும், நிஜ சினிமாவில் அவருக்கு இருந்த ஆர்வத்தையும் இயக்குனர் வேணு உடுகுலா திறக்கிறார்.

நடிகர் சாய் பல்லவி-ராணா டக்குபதிக்கு உத்வேகம் அளித்த நிஜக் கதையையும், நிஜ சினிமாவில் அவருக்கு இருந்த ஆர்வத்தையும் இயக்குனர் வேணு உடுகுலா திறக்கிறார்.

“மனித நாடகங்கள், வாழ்க்கையின் வெவ்வேறு அம்சங்களை முன்வைக்கும் யதார்த்தமான கதைகள் எனக்கு மிகவும் பிடிக்கும்” என்று இயக்குனர் வேணு உடுகுலா, படத்தை எழுதி இயக்குவதற்கான அணுகுமுறையைப் பற்றி விவாதிக்கும் போது கூறுகிறார். அவர்களைச் சுற்றியுள்ள நிகழ்வுகளைக் கூர்ந்து கவனித்தால் கதைகளுக்குப் பஞ்சமில்லை என்று நம்புகிறார். அவரது முதல் தெலுங்கு படம், நீடி நாடி ஓகே கதா, கல்வி முறை பற்றிய கருத்து. அவரைத் தொடர்ந்து சாய் பல்லவி, ராணா டக்குபதி ஆகிய நடிகர்கள் நடித்துள்ளனர் விரத பர்வம்1990களில் தெலுங்கானாவில் நடந்த உண்மைச் சம்பவங்களால் ஈர்க்கப்பட்ட தெலுங்கு காதல் நாடகம்.

அவர் திரைப்படத்தில் பணிபுரியத் தொடங்கியபோது, ​​அவர் பிரதான நெறிமுறைகளிலிருந்து விலகிச் செல்கிறார் என்பதை இயக்குனர் அறிந்திருந்தார். “இந்தக் கதையை நான் நேர்மையாகவும் நேர்மையாகவும் சொல்ல விரும்பினேன். பாக்ஸ் ஆபிஸ் கணிதம் மட்டுமே என் மனதில் இருந்தால், சாய் பல்லவி பிரபலமான தெலுங்கானா எண்ணில் நடனமாடும் சூழ்நிலையை என்னால் எளிதாக இணைத்திருக்க முடியும். அதற்கு இந்தப் படத்தில் இடமில்லை” என்றார்.

சரளாவின் கதை

சரளா என்ற இளம் பெண், மறைமுகமாக சந்தேகிக்கப்பட்டு நக்சல் ஜோடியால் சுட்டுக்கொல்லப்பட்ட சம்பவங்களால் கதை ஈர்க்கப்பட்டது. வேணு நான்கு வருடங்கள் ஆராய்ச்சி செய்து, தனது கதையை ஒன்றாக இணைக்க முயன்றார். “அது ஒன்றும் இல்லை தளம் (நக்சல் குழு), அவர்களின் சித்தாந்தத்தால் ஈர்க்கப்பட்டது. அவள் கம்மத்திலிருந்து நிஜாமாபாத் வரை பயணம் செய்தாள். நக்சலிஸ்கள் அவளை காவல்துறை அனுப்பிய ரகசிய ஏஜென்ட் என்று சந்தேகித்து அவளைக் கொன்றனர். படத்தில் நான் காட்டியது – வெண்ணிலாவுக்கு (சாய் பல்லவி) குழுவினர் அளித்த சிகிச்சை – சரளா அனுபவித்ததை விட மிகவும் மென்மையானது.

சரளாவின் பயணத்தால் நெகிழ்ந்து போனதாகவும், அவளது கதையைச் சொல்வதில் உறுதியாக இருந்ததாகவும் வேணு கூறுகிறார். உண்மைகளை ஒட்டி படம் ஒரு ஆவண நாடகமாக மாறியிருக்கும். சினிமா ஈர்ப்புக்காக ஒரு காதல் கதையை அறிமுகப்படுத்தினார்.

“விரட பர்வம்” படத்தில் ராணா டக்குபதி ராவணனாக

நக்சல் தலைவரான சங்கரண்ணா சரளாவை சுட்டுக் கொன்றதாக படத்தின் இறுதியில் உள்ள செய்தித் துணுக்குகள் குறிப்பிடுகின்றன. இப்படத்தில் ராணா நடித்த ராவண்ணன் கதாபாத்திரம் கற்பனையானது. காதல் கதை கற்பனையானது என்பதால், ராணாவின் திரைப் பெயராக சங்கரண்ணாவை பயன்படுத்துவது பொருத்தமாக இருந்திருக்காது என்று வேணு வாதிடுகிறார். அவர் அவசர முடிவுகளை எடுக்கக்கூடியவராக இருந்தார், நல்ல மனிதர் அல்ல.

சம்பந்தம் இழப்பு

நக்சல் இயக்கத்தின் பின்னணியில் அமைக்கப்பட்ட ஒரு காதல் கதை அதை ரொமாண்டிக் செய்யும் அபாயம் உள்ளது. எனினும், இது தனது நோக்கமல்ல என வேணு சுட்டிக்காட்டியுள்ளார். “சரளாவைப் பொறுத்தவரை, ஒரு இளம் பெண் ஏன் அவர்களைக் கண்டுபிடித்து அவர்களுடன் சேர முடிந்த அனைத்தையும் செய்வார் என்பது அவர்களுக்குப் புரியவில்லை என்றால், அது அவர்கள் தோல்வியடைந்ததைக் குறிக்கிறது என்று நான் நினைத்தேன். ஒரு பெண்ணின் நிலையைப் புரிந்துகொள்ள முடியாத ஒரு குழு சமூகத்தில் பொதுவாக என்ன மாற்றங்களைச் செய்ய முடியும்? 1980கள் அல்லது 1990களில் தெலுங்கானாவைப் பற்றி எதார்த்தமான கதையைச் சொல்ல வேண்டும் என்றால், சமூக-அரசியல் சூழலைப் பிரதிபலிக்க வேண்டும். தற்போதைய தலைமுறையினர் நக்சல் இயக்கத்துடன் தொடர்பு கொள்ள மாட்டார்கள் என்பதை நான் அறிவேன். எனது கதையின் பொருள் என்னவென்றால், நக்சலிகள் இதுபோன்ற பல தவறுகளைச் செய்தார்கள் மற்றும் காலப்போக்கில் மாறவில்லை, எனவே அவர்கள் தங்கள் பொருத்தத்தை இழந்தனர்.

(மேலே கடிகார திசையில்) நந்திதா தாஸ், சாய் பல்லவி, ஈஸ்வரி ராவ், ஜரீனா வஹாப் மற்றும் பிரியாமணி

(மேலே கடிகார திசையில்) நந்திதா தாஸ், சாய் பல்லவி, ஈஸ்வரி ராவ், ஜரீனா வஹாப் மற்றும் பிரியாமணி

வேணு படம் தயாரிக்கும் போது சரளாவின் குடும்பத்தை தேடிக்கொண்டிருந்தார், ஆனால் எந்த துப்பும் கிடைக்கவில்லை. படம் வந்த பிறகுதான் அவர் குடும்பம் வாரங்கலில் இருப்பது தெரிந்தது. வேணு, சாய் பல்லவி மற்றும் ராணா ஆகியோர் குடும்பத்தாரைச் சந்தித்து, படத்தில் சரளா என்ற கதாபாத்திரத்தின் பிரதிநிதித்துவம் குறித்து தங்களுக்கு இருக்கும் அச்சத்தைப் போக்க, படத்தைப் பார்க்கச் சொன்னார்கள். இருப்பினும், படத்தை வெளியிட்ட பிறகு பார்ப்பதாக குடும்பத்தினர் கூறியுள்ளனர்: “அதிர்ஷ்டவசமாக, படம் மிகவும் மகிழ்ச்சியாக உள்ளது,” என்கிறார் வேணு.

வேரூன்றிய சினிமா

வேணு வாரங்கலின் ஹனம்கொண்டாவில் வளர்ந்து 18 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஹைதராபாத் சென்றார். சுயமாக கற்றுக்கொண்ட இயக்குனரான அவர், ஹைதராபாத் ஃபிலிம் கிளப் மூலம் திரையிடப்பட்ட சர்வதேசப் படங்களைப் பார்த்ததை நினைவுகூர்கிறார், மேலும் இது உண்மையான சினிமாவை உருவாக்கும் ஆர்வத்தை வலுப்படுத்தியது. “எங்கள் பார்வையாளர்கள் முதிர்ச்சியடைந்தவர்கள் மற்றும் வித்தியாசமான கதைகளை ஏற்றுக்கொள்வார்கள் என்று நான் நினைக்கிறேன். தொற்றுநோய்களின் போது, ​​மக்கள் முன்பை விட அதிகமாக மலையாளம் மற்றும் தமிழ் சினிமாவைப் பார்த்தார்கள் மற்றும் வெவ்வேறு பாணியிலான படப்பிடிப்பை வெளிப்படுத்தினர். நாங்கள் புதிதாக ஒன்றை முயற்சிக்கவில்லை என்றால், பொதுமக்கள் அதை ஏற்றுக்கொள்வார்களா இல்லையா என்பது எங்களுக்கு எப்படித் தெரியும்?

க்கு விரத பர்வம், இசையமைப்பாளர் சுரேஷ் பொப்பிலி, கலை இயக்குனர் நாகேந்திரன், பட இயக்குனர்கள் திவாகர் மணி மற்றும் டானி சான்செஸ்-லோபஸ் ஆகியோருக்கு அவரது கட்டளை இயல்பிலிருந்து விலகிச் செல்ல வேண்டியிருந்தது. “கேமராவின் இயக்கங்கள் ஒரு நோக்கத்துடன் மற்றும் மிகவும் கரிமமாக நடைபெறுகின்றன. ஒரு உணர்ச்சிகரமான காட்சியின் போது அதீத நெருக்கமான காட்சி மற்றும் விழிப்புணர்வின் பின்னணி ஸ்கோர், பார்வையாளர்களைக் கண்ணீரை வரவழைக்கும் வழக்கமான முறையை நான் நாடவில்லை. சுரேஷ் பொப்பிலி தெலுங்கானாவில் இருந்து நாட்டுப்புற இசைக்கருவிகளை கொண்டு வந்தார் மற்றும் 90% இசை நேரடி கருவிகளைப் பயன்படுத்தி பதிவு செய்யப்பட்டது. உரை எழுதுபவர்களில் சிலர் தெலுங்கு எழுத்தாளர்களாகவும் உள்ளனர், அவர்கள் முதல் முறையாக பாடல் வரிகளை எழுதுகிறார்கள். வெண்ணிலாவின் கதையின் கவிதைத் தன்மையை இந்தப் படம் பிரதிபலிக்க வேண்டும் என்று நான் விரும்பினேன்.

By Mani

Leave a Reply

Your email address will not be published.